5 kiểu tranh trang trí phòng khách đem lại may mắn

5 loại tranh trang trí phòng khách đem lại may mắn



Việc chọn các bức tranh trang trí phòng khách phù hợp sẽ mang đến luồng sinh khí mơi,s giúp trấn áp tà khí trong ngôi nhà của bạn đồng thời việc treo tranh sao cho nghệ thuật cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

1.Tranh sơn thuỷ

Tranh sơn thủy về chủ đề như: nước, núi, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp không chỉ tạo nên cảm giác thư thái cho người nhìn mà còn mang lại may mắn cho gia chủ.

Tranh trang trí phòng khách sơn thủy thường được vẽ với kích thước lớn, rất thích hợp để dùng trong phòng khách hoặc những không gian rộng rãi. Một bức tranh phong thủy có sự hài hòa giữa sóng nước với núi rừng cũng giống như sự hài giữa âm và dương.

Lưu ý: Khi treo tranh trang trí phòng khách là tranh sơn thuỷ gia chủ nên chú ý hướng nước chảy, tránh để nước chảy ra bên ngoài, bởi theo phong thủy nước chảy vào nhà sẽ mang tài lộc về nhà và ngược lại.

Tương tự, tranh thuyền buồm cũng vậy, nên treo tranh sao cho đầu thuyền hướng vào trong nhà để chiêu tài không nên để thuyền hướng ra ngoài vì chúng sẽ gây hao tài tốn của.

2. Tranh hoa hướng dương


Một trong số các loại tranh trang trí phòng khách mang lại may mắn cho gia chủ đó chính là tranh hoa hướng dương.

Nếu như phòng khách nhà bạn thiếu ánh sáng, tối tăm sẽ khiến tinh thần gia chủ sa sút do đó cần phải điều chỉnh ngay bằng cách treo tranh hoa hướng dương trong phòng khách để bù đắp khiếm khuyết này.

Lưu ý: Nếu bạn treo tranh chữ bên trên sofa thì nên treo ngang, không nên treo dọc. Bởi khi treo tranh ngang có ngụ ý là “đội trời đạp đất”.

3. Tranh hoa mẫu đơn


Hoa mẫu đơn được xem là quốc hoa của đất nước Trung Quốc thời kỳ phong kiến với ý nghĩa biểu trưng cho sự tốt lành nhất và giàu có đồng thời đại diện cho quyền lực tối cao, sự kiêu ngạo của chủ nhân.

Bạn có ý định treo tranh hoa mẫu đơn trong nhà? Đừng quên chú ý tới hướng. Tại phòng khách, tranh hoa mẫu đơn nên đặt ở góc Nam hoặc góc Bắc của căn phòng tránh phía Tây. Bởi theo phong thủy, hoa mẫu đơn mang hành Mộc, hướng Bắc là hành Thủy, Thủy sinh Mộc = tốt. Treo tranh trang trí phòng khách là hoa mẫu đơn sẽ giúp gia chủ có tình cảm vợ chồng luôn mặn mà.

4. Tranh cửu ngư quần hội

Trong phong thủy, cá là con vật biểu trưng của những điều tốt lành, sự no đủ. Đặc biệt, cá chép còn được người Việt cổ coi là biểu tượng của sự thành công qua sự tích “cá chép vượt vũ môn “.

Đó là lí do mà tranh “Cửu ngư quần hội” gồm 9 con cá chép bên cạnh khóm trúc xanh, hoa sen hoặc hoa mẫu đơn được nhiều gia đình lựa chọn làm tranh trang trí phòng khách nhờ mang sinh khí mạnh mẽ cho gia chủ.

5. Tranh hoa sen


Một bức tranh được yêu thích khi treo trong phòng khách nữa đó chính là tranh hoa sen. Vốn dĩ, hoa sen được coi là mang vẻ đẹp thoát tục, ý nghĩa về lòng từ bi và bác ái, độ lượng cho nên những bức tranh về hoa sen luôn được người Việt treo ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc nhằm giúp tâm hồn luôn thanh tịnh và thoát tục. quà tặng quảng cáo

Qúy khách muốn sở hữu những mẫu tranh trang trí phòng khách đẹp, độc đáo, vừa túi tiền? Liên hệ ngay với Pmdecor để sở hữu những mẫu tranh đồng hồ ấn tượng với mức giá ưu đãi nhất nhé.